Hạt sen tốt cho sức khỏe như thế nào?

Là món ăn quý mà không hiếm, từ lâu hạt sen đã là thực phẩm mà mọi người ưa chuộng, nhất là phụ nữ và trẻ nhỏ. Không chỉ cuốn hút bởi vị thanh tao, mát lành và dịu ngọt, hạt sen còn giúp ích nhiều cho việc nâng cao sức khỏe của người dùng. Vì sao các thầy thuốc Đông y thường khuyên hãy ăn hạt sen thường xuyên để ngừa bệnh, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.

Giảm căng thẳng mệt mỏi khi làm việc

hat sen giam cang thang met moi

Làm việc trong môi trường máy lạnh và thường xuyên đối mặt với căng thẳng, giới văn phòng thường gặp phải những triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, ngủ không ngon... Với những triệu chứng đó, có thể sử dụng hạt sen thường xuyên để bồi dưỡng cơ thể, tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, hạt sen có chứa nhiều protid, glucid, vitamin nhóm B, vitamin PP và vitamin C... nhờ thế hạt sen giúp người dùng ngủ ngon, đồng thời tĩnh tâm, an thần, tinh thần phấn chấn. Sử dụng hạt sen còn giúp cơ thể thanh mát, chống lại cảm giác bức rức, khó chịu trong người, thường xuyên cáu gắt vào những ngày nắng nóng.  

Hạt sen giúp trẻ hóa làn da

hat sen tre hoa lan da

Trong nền y học cổ truyền Ấn Độ, người Ấn Độ hay dùng các tinh chất từ hoa sen, lá sen và nhất là hạt sen để tạo ra các mỹ phẩm dưỡng da dành cho phái đẹp. Bên trong hạt sen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngừa viêm nhiễm vì thế ăn nhiều hạt sen có thể giúp duy trì làn da khỏe đẹp và mịn màng, phòng ngừa các bệnh về da nhất là mụn. Với phái đẹp luôn yêu quý làn da của mình, hạt sen là thực phẩm vô cùng thích hợp. Không chỉ vậy, hạt sen còn được cho rằng có tác dụng săn chắc vòng một với chị em phụ nữ.

Hạt sen giúp trẻ nhỏ thông minh hơn

hat sen giup tre thong minh

Hạt sen tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ vì bên trong hạt sen chứa nhiều khoáng chất, protein chất lượng cao. Nhiều bác sĩ đã khuyên mẹ trong quá mang thai nên bổ sung hạt sen vào thực đơn để các bé sinh ra khỏe mạnh và thông minh. Hạt sen còn rất tốt cho sức khỏe của trẻ em, nhất là bé gầy yếu, kén ăn, nên cho bé ăn hạt sen để không bị thiếu hụt dinh dưỡng. Có thêm chất dinh dưỡng cần thiết từ bên trong hạt sen, bé sẽ phát triển thông minh hơn.

Giúp người già tinh thần minh mẩn

Hạt sen cũng là thực phẩm không thể thiếu với người già, theo nghiên cứu hạt sen còn hỗ trợ cơ chế bài tiết melamin trong cơ thể, giúp chống rụng tóc, móng khỏe, cũng như ngăn ngừa lão hóa sớm. Hạt sen giúp người lớn tuổi bổ thận, kiện tỳ, giúp các chức năng cơ thể vận hành trơn tru, không bị mệt mỏi hành hạ, hạn chế các vấn đề phát sinh do tuổi tác.

Hạt sen tốt cho sức khỏe là thế, tuy nhiên chúng ta thường không biết làm thế nào để hạt sen có mặt trong danh sách thực phẩm tiêu thụ. Làm sao để có thể bổ sung các dưỡng chất của hạt sen vào cơ thể mỗi ngày?

Nếu như trước đây, người dân đã nghĩ ra món chè hạt sen thơm ngon và bổ dưỡng đậm tính dân dã, thì ngày nay Tân Tân đã mang đến một “giải pháp” cũng hấp dẫn không kém đó Hạt sen nước cốt dừa được đóng gói và bao bì chỉn chu, đẹp mắt.

hat sen nuoc cot dua


Nguyên liệu được chọn lọc, qua quy trình chế biến chuyên nghiệp, chinh phục các khách hàng khó tính nhất. Hạt sen, món ăn đã rất quen thuộc trở nên mới mẻ hơn rất nhiều khi hòa cùng nước cốt dừa đậm đà, beo béo, mùi vị khiến người ta khó quên khi đã thưởng thức.

Hạt sen nước cốt dừa dễ dàng chinh phục được mọi nhà, nhất là người già và trẻ nhỏ vì tính bổ dưỡng và sự tiện lợi. Nếu không có điều kiện để nấu nướng chè hạt sen mỗi ngày, thì tại sao chúng ta không dùng Hạt sen nước cốt dừa để thay thế.

Hạt sen nước cốt dừa vừa phát huy ưu điểm tốt cho sức khỏe của hạt sen, vừa dễ dàng mang theo đến bất kì đâu. Đây là món ăn vặt vừa bổ dưỡng vừa hữu ích, chỉ cần bạn đặt gói hoặc hộp hạt sen trong tầm tay của mình. Càng ăn càng khỏe, ngại gì không thử kia chứ?

hat sen nuoc cot dua tan tan

Hạt sen nước cốt dừa của Tân Tân hiện có hộp 160g, hộp 360g và hộp 400g (bên trong 8 gói). Sản phẩm hiện có bán trên website thương mại điện tử www.tantan.vn, sản phẩm giao hàng miễn phí đến tận tay khách hàng. Đặc biệt khi mua từ 500,000đ trở lên, khách hàng sẽ được chiết khấu dựa trên giá trị đơn hàng. Tantan.vn là trang web đã được đăng ký và chứng nhận bởi Bộ Công Thương - Kênh mua sắm trực tuyến giá tốt hàng đầu Việt Nam.

Bài viết cùng danh mục: